Battlefield 1 - Incursions

Battlefield 1 Incursions

Battlefield 1 Incursions เป็นตัวเกมที่แยกออกมาจากตัวเกมหลักอีกทีหนึ่ง เหมือน Battlefield 1 CTE เพียงแต่ Battlefield 1 Incursions จะมีโหมดเกมที่คล้ายๆ แนว Competitive ในรูปแบบฝั่งล่ะ 5 คน รวมแล้วเป็น 10 คน และมีระบบ Rank ด้วย 

1. Gameplay

Battlefield 1 Incursions จะแบ่งฝั่งละ 5 คน และ 5 คนนั้นจะอยู่ใน Squad ทันที ส่วนชื่อ Squad ก็ไม่ใช่พวกชื่อ Apple , Butter ไรนั่น แต่เนื่องด้วยที่ตัวเกมนี้ มีฝั่งละ 5 คนมันก็จะเท่ากับ 1 Squad ชื่อ Squad ก็เปรียบเสมือนชื่อทีมไปในตัว เช่น Allies จะเป็นทหารอังกฤษ และ Central Power จะเป็นทหารเยอรมัน
ส่วนรูปแบบการเล่นมันจะมี 5 แบบให้เราเลือก ได้ที่หน้าเมนู PLAY นั่นคือ
➖ RANKED หมายความว่า ถ้าเราเล่นแบบ RANKED จะคล้ายการเล่นที่ต้องเน้นความเป็นทีมสูง เพราะเราจะเจอผู้เล่นที่ Skill ใกล้เคียงกับเรา อีกทั้งเหมือนเราชนะ เราก็จะมีโอกาสสะสมการเลื่อน Rank ถัดไปอีกด้วย ซึ่งก็มีตารางมาให้ดูด้วยว่า Battlefield 1 Incursions มี Rank อะไรบ้าง


ถ้าหากพึ่งเล่น Battlefield 1 Incursions เป็นครั้งแรก เราจะยังไม่มี Rank ซึ่งเราต้องเล่น Match ให้ครบ 10 Match ซะก่อนจะเล่นแบบ RANKED หรือ CASUAL ก็ได้ เราถึงจะเริ่มมี Rank 

➖ CASUAL หมายความว่า ถ้าเราเล่นแบบ CASUAL ก็จะคล้ายเหมือนเราเล่นแบบ RANKED เพียงแต่ CASUAL ไม่จำเป็นต้องต้องใช้ ทักษะทีมสูงมาก อีกทั้งยังสามารถเลื่อน Rank ได้ด้วยเหมือนการเล่นแบบ RANKED ทุกประการ เพียงแต่แบบ CASUAL เน้นการเล่นคนเดียว เหมาะสำหรับสาย Solo ที่ชอบไปรวมกับคนอื่นๆ 

➖ TUTORIAL หมายความว่า ถ้าเราเล่นแบบ TUTORIAL มันก็คือ Training Range เหมือนใน Battlefield 4 เพราะจะเป็นการสอนรูปแบบการเล่น โดยแผนที่ที่ใช้ Training Range คือ Sinai Desert Redux อีกทั้งยังสามารถลองเล่นสับเปลี่ยนได้ทุก Class

➖ JOIN หมายความว่า ถ้าเราเล่นแบบ JOIN นั่นคือเราเล่นแบบ Private Match ซึ่งเราต้องมี Key ถึงจะสามารถเข้าร่วม Private Match ได้

➖ CREATE หมายความว่า คือการสร้าง Private Match นั่นเอง เมื่อสร้างห้อง Private Match มันจะมี Key ห้องสำหรับการนำไปเติมในช่องของ JOIN ซึ่งตัวเกมจะกำหนด Key มาให้เอง ส่วนการปรับแต่งห้อง เราสามารถปรับได้ตามใจชอบว่า จะเล่นโหมดไหน แผนที่ไหน ซึ่งแน่นอนว่า การเล่น Private Match ไม่มีผลกับการเลื่อน Rank

* RANKED และ CASUAL เราสามารถเล่นเดียวได้ แต่แบบ RANKED ออกแบบมาเล่นกันเป็นทีม ถ้าเป็นไปได้ควรไปเป็น Party การเล่นคนเดียวใน RANKED อาจทำให้เกมไม่สนุก

นอกจากการเลือกแบบการเล่นแล้ว ก็ยังโหมดซอยลงมาอีกซึ่ง การเลือกเล่นแบบ RANKED และ CASUAL เราไม่สามารถเลือกได้ว่าเราจะเล่นโหมดไหน แผนที่ไหน ตัวเกมจะ Random ให้เอง ซึ่งรายละเอียดของโหมดเกมย่อยและแผนที่ มีรายละเอียดดังนี้
โหมดเกมย่อยมี 3 โหมด ได้แก่
➖ INCURSIONS โหมดเกมนี้จะคล้าย Conquest คือยึดธง แต่เงื่อนไขการชนะ ไม่ใช่แค่ยึดธงอย่างเดียว คือสะสม Ticket ให้ครบ 10 Ticket ถึงจะได้ 1 Set หากฝ่ายไหนได้ 8 Set ก่อนฝ่ายนั้นจะเป็นฝ่ายชนะ 


Ticket ในโหมดเกมนี้ได้มาจากการยึดธง ซึ่งโหมดเกมนี้มีจะมีธง 3 ธงได้แก่ A , B ,C ซึ่งธง A และ C จะเป็นธงของแต่ล่ะฝ่าย ส่วนธง B คือธงที่ยังไม่เป็นของฝ่ายไหน และจะมีวงล้อที่มีธงอยู่ระหว่างกลาจอบน เป็นเหมือนตัวนับถอยหลัง หากวงล้องถอยหลังจนหมดก็จะได้ 1 Ticket แต่ 1 Ticket จะได้ก็ต่อเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยึดธง B แล้ว และถ้าธง B ยิ่งเป็นของฝ่ายไหนนานเท่าไหร่ วงล้องก็จะนับถอยหลังไปเรื่อยๆ และ Ticket ของฝ่ายนั้นก็จะได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และถ้ายึดหมดทั้ง 3 ธง เวลาวงล้อนับถอยหลังก็จะได้ Ticket เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 Ticket แต่โหมดนี้ Ticket นอกจากได้มากจากการยึดธงแล้ว ยังได้มาจากการฆ่าด้วย ซึ่งถ้าฆ่าศัตรูก็จะได้ 1 Ticket และถ้าได้ฆ่าศัตรูแบบ Squad Wipe ก็จะได้ Ticket จำนวนพิเศษ

* วงล้อนับถอยหลัง มันจะนับถอยหลังไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดรอบ ถ้าฝ่ายไหนยึดธงได้ช่วงที่วงล้อนับถอยหลังกำลังถอยหลังจะหมดรอบ ก็มีโอกาสได้ Ticket ต่อเนื่อง

➖ KING OF THE HILL โหมดเกมนี้จะคล้าย Conquest คือการยึดธงและสะสม Ticket ให้ได้ 10 Ticket เหมือนโหมดเกม INCURSIONS เพียงแต่ Ticket จะได้มาจากวงล้อนับถอยหลังเท่านั้น ถ้าฝ่ายไหนได้ 10 Ticket ก่อนก็จะถูก Move ไปยัง Sector ถัดไป ไม่ว่าฝ่ายไหนได้ 10 Ticket ก่อนก็จะถูก Move ไป Sector ที่เหมือนกันอยู่ดี หากฝ่ายไหนได้ 4 Sector ก่อนฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายชนะ

➖ SQUAD BREAKTHROUGH โหมดเกมนี้คือ Operations ที่ย่อส่วนให้เหมาะกับจำนวนผู้เล่นน้อย โดยการลดธงต่อ 1 Sector ของฝ่ายกันเหลือ 1 ธง และลด Ticket ของฝ่ายบุกเหลือแค่ 30 Ticket หากฝ่ายไหนยึดธงสุดท้ายของฝ่ายตรงข้ามสำเร็จฝ่ายนั้นจะเป็นฝ่ายชนะ

ส่วนแผนที่มี 3 แผนที่ ดังนี้
➖ Giant's Shadow Redux คือแผนที่ Giant's Shadow ที่ถูกออกแบบสำหรับโหมดเกม INCURSIONS

➖ Sinai Desert Redux คือแผนที่ Sinai Desert ที่ถูกออกแบบสำหรับโหมดเกม KING OF THE HILL

➖ Ameins Redux คือแผนที่ Ameins ที่ถูกออกแบบสำหรับโหมดเกม SQUAD BREAKTHROUGH

2. Class Kit

นอกจากจะทำแผนที่เพื่อให้มีขนาดที่เหมาะสมกับจำนวนผู้เล่นและโหมดเกมแล้ว Class Kit ก็ปรับเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งแต่ล่ะ Class Kit นั้นถ้าเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ อีกทั้งแต่ล่ะ Class Kit ก็จะมี Ability ที่ตายตัวอีกด้วย แต่ล่ะ 1 Class Kit จะมี 3 Ability แต่ทว่า Ability จะสามารถใช้ได้ทันที จำเป็นต้องเลื่อน Rank ตัวละครภายในเกมซะก่อน ซึ่ง Rank ตัวละครภายในเกมสูงสุด คือ Rank 3 และเมื่อจบรอบหรือเริ่มตาใหม่ Rank ตัวละครภายในเกมจะถูก Reset ใหม่ ซึ่งการเลื่อน Rank ตัวละครภายในเกมจะสามารถเลื่อนได้ถ้าเราได้ XP จากการฆ่าศัตรูและ Gadget ที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม มีรายละเอียด ดังนี้

Vehicle Operator
➖ Class Kit: Battle Mechanic
- อาวุธหลัก: M1911 Extended , C96
- อาวุธรอง: Howdah Pistol , Mle 1903
- Gadget: Bandage Pouch , Repair Tool
- ระเบิด: Smoke Grenade , Light Anti-Tank Grenade
- Ability Rank 1: Wrench Monkey
(ซ่อมยานพาหนะไวขึ้นเมื่อใช้ Repair Tool)
- Ability Rank 2: Just a Dent
(ซ่อมยานพาหนะเมื่ออยู่ในสถานะ "Out of Combat" ตัวละครจะซ่อมช้าลงแต่จะถึกขึ้นและเพิ่ม Gadget ในยานพาหนะด้วยเช่น Light Tank สามารถปล่อย Smoke ออกมาได้ , Armored Car สามารถวาง Ammo Crate และ Medic Crate ได้ , Tank Hunter สามารถวาง AT Mine ได้ )
- Ability Rank 3: Sustained Fire
(เปลี่ยนประเภทกระสุนปืน/ปืนรองของยานพาหนะและรีโหลดกระสุนปืนยานพาหนะไวขึ้น เช่น Light Tank เพิ่มปืนรองยิงกระสุนแบบ Case Shell , Armored Car เปลี่ยนประเภทกระสุนปืนหลักเป็น HE Autocannon , Tank Hunter เพิ่มปืนรองยิงแบบ LMG) 

➖ Class Kit: Demolition Driver
- อาวุธหลัก: C96 Carbine , Piper M1893
- อาวุธรอง: Bull Dog Revolver , Mle 1903
- Gadget: Ammo Crate , Dynamite
- ระเบิด: Frag Grenade , Smoke Grenade
- Ability Rank 1: Tough Parts
(ยานพาหนะจะถึกขึ้นและสามารถขับได้แม้ว่าหลอดยานพานหนะจะอยู่ในระดับ Vehicle Disable)
- Ability Rank 2: Logistics
(ยานพาหนะ Respawn ไวขึ้นและเพิ่ม Gadget ในยานพาหนะด้วยเช่น Light Tank สามารถปล่อย Smoke ออกมาได้ , Armored Car สามารถวาง Ammo Crate และ Medic Crate ได้ , Tank Hunter สามารถวาง AT Mine ได้)
- Ability Rank 3: Explosive Cargo
(เมื่อกดออกจาก ยานพาหนะ ยานพาหนะจะพุ่งไปด้านหน้าและระเบิดตัวเอง พร้อมกับเปลี่ยนประเภทกระสุนปืน/ปืนรองของยานพาหนะ เช่น Light Tank เพิ่มปืนรองยิงกระสุนแบบ Case Shell , Armored Car เปลี่ยนประเภทกระสุนปืนหลักเป็น HE Autocannon , Tank Hunter เพิ่มปืนรองยิงกระสุนแบบ LMG)

* เฉพาะ Class Kit ใน Vehicle Operator เท่านั้นที่จะสามารถขับขี่ยานพาหนะภายในเกมได้ รวมถึงสามารถเกิดกับยานพาหนะได้ แต่ไม่สามารถซ่อมภายในตัวยานพาหนะได้ , Class Kit อื่นไม่สามารถเกิดกับยานพานหนะได้ รวมถึงไม่สามารถขึ้นไปขับยานพาหนะได้ , หาก Vehicle Operator อยู่ในยานพาหนะจะไม่สามารถยิงได้ เมื่อเล่นมุมมองบุคคลที่ 3

Squad Leader
➖ Class Kit: Raid Leader 
- อาวุธหลัก: Ribeyrolles 1918 Factory , 12g Automatic Extended
- อาวุธรอง: Mle 1903 , Bull Dog Revolver
- Gadget: Medic Crate , Spawn Becon
- ระเบิด: Impact Grenade , Smoke Grenade
- Ability Rank 1: Steel Reslove
(ลดสถานะเมื่อถูก Suppression หรือถูกยิงกดจากศัตรู)
- Ability Rank 2: Need Reinforcements
(สามารถวาง Spawn Beacon ได้มากกว่า 1 อัน)
- Ability Rank 3: Press On
(เมื่อฆ่าศัตรูได้หรือ Assist จะช่วยลดสถานะเมื่อถูก Suppression หรือถูกศัตรูยิงกดและยังช่วยฮีลเลือดได้ทันที ในกรณีไม่ได้วาง Medic Crate)

➖ Class Kit: Control Leader
- อาวุธหลัก: SMLE MKIII Marksman , Autoloading 8 .35 Factory
- อาวุธรอง: Gasser M1870 , Mle 1903
- Gadget: Flare Gun - Spot , Crossbow Launcher - SMK
- ระเบิด: Incendiary Grenade , Light Anti-Tank Grenade
- Ability Rank 1: On Me
(หากเพื่อนร่วมทีมเกิดกับเรา เพื่อนร่วมทีมได้รับการลดสถานะเมื่อถูก Suppression หรือถูกศัตรูยิงกดหรือไม่ได้รับ Damage เป็นระยะเวลา 10 วินาที)
- Ability Rank 2: Smoke Curtain
(เมื่อยิง Crossbow Launcher - SMK ลูกระเบิด Smoke Grenade จะกระจายจาก 1 เป็น 3 ลูกเมื่อตกกระทบกับพื้นผิว ทำให้มีควันปกคลุมพื้นที่ได้กว้างยิ่งขึ้น)
- Ability Rank 3: Quick Unspot
(ลดเวลาเมื่อถูก Spot จากศัตรูเร็วขึ้น 50%)

Soldier
➖Class Kit: Mortar Support
- อาวุธหลัก: MG 15 n.A. Suppressive , Madsen MG Storm
- อาวุธรอง: Repetierpistole M1912 , No. 3 Revolver
- Gadget: Ammo Pouch , Mortar - HE
- ระเบิด: Mini Grenade , Light Anti-Tank Grenade
- Ability Rank 1: Pitcher
(เพิ่มระยะการขว้าง/โยน ระเบิด , Ammo Pouch ให้ไกลขึ้น)
- Ability Rank 2: Crater & Crate
(Ammo Crate จะถูกวางพร้อมกัน เมื่อวาง Mortar - HE )
- Ability Rank 3: Super Suppression
(ลดสถานะเมื่อถูก Suppression หรือถูกศัตรูยิงกด)

➖ Class Kit: Proximity Recon
- อาวุธหลัก: MP 18 Trench , Russian 1895 Trench
- อาวุธรอง: Frommer Stop , Bodeo 1889
- Gadget: Helmet Decoy , Anti-Tank Mine
- ระเบิด: Impact Grenade , Light Anti-Tank Grenade
- Ability Rank 1: Hasty Retreat
(เมื่อถูก Suppression หรือถูกศัตรูยิงกด จะเพิ่มความเร็วขณะวิ่ง)
- Ability Rank 2: Proxy Capture
(หากวาง Helmet Decoy ในพื้นที่ยึดธง Helmet Decoy สามารถช่วยยึดธงได้ แต่จำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในพื้นที่ยึดธงด้วย)
- Ability Rank 3: Pilferer
(หากฆ่าศัตรูด้วยมีดหรือ Melee Kill จะดรอป Ammo Pouch 3 ถุง)

➖ Class Kit: Trench Surgeon
- อาวุธหลัก: Autoloading 8 .25 Extended , Mondragon Storm
- อาวุธรอง: P08 , C93
- Gadget: Bandage Pouch , Medical Syringe
- ระเบิด: Smoke Grenade , Light Anti-Tank Grenade
- Ability Rank 1: Morale Aura
(ฮีลเลือดเพื่อนร่วมทีม เมื่ออยู่ใกล้กับเราถึงแม้เราไม่ได้โยน Bandage Pouch)
- Ability Rank 2: Not On My Watch
(เมื่อเรา Spot เพื่อนร่วมทีมที่ตายไปแล้ว จะมีควันออกมาปกคลุมบริเวณศพเพื่อนที่เรา Spot)
- Ability Rank 3: On Duty 
(รับ Damage น้อยลงหากถูกโจมตี ในขณะที่ถือ Medical Syringe)

➖ Class Kit: AT Assault
- อาวุธหลัก: MP 18 Experimental , M1907 Sweeper
- อาวุธรอง: Taschenpistole M1914 , Mars Automatic
- Gadget: Anti-Tank Grenade , Limpet Charge
- ระเบิด: Frag Grenade , Smoke Grenade
- Ability Rank 1: Flak Jacket
(รับ Damage จากระเบิดน้อยลง)
- Ability Rank 2: Fire Bomb
(Anti-Tank Grenade กับ Limpet Charge จะมีไฟไหม้กระจายไปรอบๆ หลังจาก  Anti-Tank Grenade หรือ Limpet Charge ระเบิดไปแล้ว)
- Ability Rank 3: Limpet Charge Charge
(สามารถวิงชาร์จศัตรูได้ แม้จะถือ Limpet Charge อยู่ก็ตาม)

➖ Class Kit: Shock Assault
- อาวุธหลัก: BAR M1918 Trench , 12g Automatic Backbored
- อาวุธรอง: Mle 1903 , Bull Dog Revolver
- Gadget: Crossbow Launcher - HE , Anti-Tank Mine
- ระเบิด: Stick Grenade , Incendiary Grenade
- Ability Rank 1: Room For More
(เพิ่มกระสุน HE ของ Crossbow Launcher - HE สูงสุด 4 นัด 1/3 และเพิ่มจำนวน Anti-Tank Mine สูงสุด 6 อัน 1/5)
- Ability Rank 2: Steel Reslove
(ลดสถานะเมื่อถูก Suppression หรือถูกศัตรูยิงกด)
- Ability Rank 3: Explosive Hail
(เมื่อยิง Crossbow Launcher - HE ลูกระเบิด HE จะกระจายจาก 1 เป็น 3 ลูกเมื่อตกกระทบกับพื้นผิว ทำให้ยานพาหนะศัตรู ได้รับ Damage มากยิ่งขึ้น)

➖ Class Kit: Combat Sniper
- อาวุธหลัก: Gewehr M.95 Marksman , Russian 1895 Sniper
- อาวุธรอง: Gasser M1870 , Mars Automatic
- Gadget: K-Bullet , Mortar-AIR
- ระเบิด: Mini Grenade , Impact Grenade
- Ability Rank 1: Proxy 
(หากวาง Mortar-AIR ในพื้นที่ยึดธง Mortar-AIR สามารถช่วยยึดธงได้ แต่จำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในพื้นที่ยึดธงด้วย)
- Ability Rank 2: Sprint
(เพิ่มความเร็วขณะวิ่ง 10%)
- Ability Rank 3: Predator
(เมื่อเราเล็งศัตรู ศัตรูที่เราเล็งจะกลายเป็นเป้าหมายเด่นของเพื่อนร่วม โดยมีกรอบสีแดงเป็น Highlight ทำให้เพื่อนร่วมทีมเห็นได้ง่าย)

3. Register Incursions

หากต้องการเล่น Battlefield 1 Incursions อยากใช้ Battlefield 1 Incursions เป็นที่ประลอง/Test Skill ทีมของเรา ก็สามารถขอได้ และต้องเข้าใจด้วยว่าตัวเกม Battlefield 1 Incursions เป็นตัวเกมแยกออกมาจากตัวเกมหลักและมีโหมด/รูปแบบเกม เฉพาะ เพราะฉนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ข้อมูลจากตัวเกมหลักเปลี่ยนแปลงหรือสามารถใช้ข้อมูลจากตัวเกมหลักมาใช้ในตัวเกม Battlefield 1 Incursions ได้
:: วิธีการ Register Incursions ::
การขอ/รับ Battlefield 1 Incursions มี 2 กรณี ดังนี้
➖ Closed Alpha Member (เฉพาะ PC)
ในกรณีนี้ผู้เล่นที่มี Key ตัวเกม Battlefield 1 Incursions ตอนที่ยังอยู่ในสถานะ Closed Alpha (เฉพาะผู้เล่นบน PC) และยังมีตัวเกมอยู่ในเครื่องจะได้รับการ Download ให้อัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องไป Register ในตัวเกม
➖ Register Incursions 
✅ PC
- เปิด Battlefield 1 
- ไปยังแท็บเมนู MORE >>> BATTLEFIELD 1 INCURSIONS 
- เมื่ออ่านรายละเอียดแล้วให้กดที่ "I AGREE"
- ลองเช็คที่ Origin หรือลอง รีเฟรชหน้าคลังเกม Origin หากคลังเกมมี Battlefield 1 Incursions แสดงว่าการ Register สำเร็จ

✅ PS4/Slim/Pro
- เปิด Battlefield 1 
- ไปยังแท็บเมนู MORE >>> BATTLEFIELD 1 INCURSIONS
- เมื่ออ่านรายละเอียดแล้วให้กด "I AGREE"
- ลองเช็คที่ PlayStation Store ด้วยการ Search "Battlefield 1 Incursions" หากมีทำการ Download
- ในกรณีมี Battlefield 1 CTE อยู่เครื่องและยังไม่ทำการลบ ให้ลองกดเช็ค Update ที่ตัวเกม Battlefield 1 CTE หากมี Update ให้ทำการ Update และลองเข้าเกม หากเข้าเกมไปแล้ว และหน้า Welcome เป็น Battlefield 1 Incursions แสดงว่าการ Register สำเร็จ

✅ Xbox One
- เปิด Battlefield 1 
- ไปยังแท็บเมนู MORE >>> BATTLEFIELD 1 INCURSIONS
- อ่านรายละเอียดแล้วให้กด "I AGREE"
- ลองเช็คที่ Xbox Marketplace หรือ My Game&Apps ด้วยการ Search "Battlefield 1 Incursions" หากมีทำการ Download

4. SERVER Incursions

ตอนนี้ Battlefield 1 Incursions มี Server แค่ 2 โซนคือ NA กับ EU เท่านั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Base Game [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: In the Name of the Tsar [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: They Shall Not Pass [ภาษาไทย]