เปรียบเทียบแต่ล่ะรุ่น (สำหรับผู้ที่อยากซื้อมาเล่นหลังวันที่ 22 สิงหาคม 2561)

เปรียบเทียบแต่ล่ะรุ่น (สำหรับผู้ที่อยากซื้อมาเล่นหลังวันที่ 22 สิงหาคม 2560)

ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมา EA ได้ปรับเปลี่ยนการขาย Battlefield 1 ใหม่ โดยเหลือเพียงแค่ 2 รุ่น คือ รุ่น Standard Edition และ Revolution Edition ซึ่งเจ้า Revolution Edition จะมาอยู่ในราคา 1699฿ ส่วน Standard Edition จะไปอยู่ในราคา 999฿ แทน ในส่วนนี้ อยากแนะนำผู้ที่เข้ามาอ่านเกี่ยวกับการเปรียบเทียบรุ่นของ Battlefield 1 หลังวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป ที่ทำกำลังจะซื้อมาเล่นว่า ควรซื้อ รุ่น Revolution Edition ไปเลยดีกว่า เพราะ
โหมด Multiplayer ปัจจุบันก็จะมีแต่ห้องที่รวมแผนที่ Expansion ที่เสียเงิน ที่รวมอยู่ใน Premium Pass ซะส่วนมาก ถ้าเราซื้อแค่ตัว Standard Edition มาเล่นโหมด Multiplayer สำหรับตอนนี้ มันอาจยังมีห้องที่ไม่การรวมแผนที่ Expansion ที่เสียเงิน แต่ในอนาคต ก็อาจเหมือน Battlefield 4 ที่ ณ เวลานี้เหลือแต่ห้องที่มีแผนที่ Expansion ที่เสียเงิน ซึ่งคนที่ซื้อ Battlefield 4 ในช่วงหลังๆก็จะไปซื้อ Battlefield 4 Premium Edition กันมากกว่าเพราะรุ่นนี้จะรวม Expansion ทั้งหมดที่เสียเงินในราคาที่คุ้มกว่า แต่ถ้าจะรอ EA แจก Expansion ที่ละตัวฟรี หรือแจก Expansion ทั้งหมดฟรี มองว่าการซื้อรุ่น Standard Edition เวลาการรอมันคงไม่คุ้ม เพราะยิ่ง Battlefield 1 เริ่มมีอายุนานขึ้น ก็อย่าหวังเลยว่า EA จะกลับมาแจก Expansion ฟรี(จะแจกที่ละตัวหรือว่าทั้งหมด)อีกเว้นซะแต่ EA จะกลับมาแจกตัวเกมที่ครบทั้ง Expansion 
ยกเว้น โหมด Campaign หากจะซื้อมาเล่นแค่เนื้อเรื่องหรือเล่นแค่ โหมด Campaign ไม่จำเป็นต้องซื้อรุ่น Revolution Edition ก็ได้เพราะของที่แถมในรุ่น Revolution Edition ไม่มีผลต่อโหมดเนื้อเรื่อง

Premium Pass และ Heroes of the Great War Bundle คืออะไรอ่านได้ที่นี้ Premium Pass และ Heroes of the Great War Bundle

ย้อนเวลากลับไปก่อนที่ Battlefield 1 Revolution Edition จะมาแทนที่ราคา Standard Edition

ในส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องอ่านก็ได้ครับ เพราะจะเป็นเล่าการเปลี่ยนแปลงการขายของ Battlefield 1 แต่ถ้าอ่านก็จะรู้ความหมายของรุ่น Revolution Edition ครับว่ามันมาแทนที่ Standard Edition , Deluxe Edition , Ultimate Edition ได้อย่างไร
:: โดยเริ่มจากวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ถอยหลังไปจน EA เปิด Pre-Order Battlefield 1 ::
ซึ่งในช่วงเวลานี้ จะอธิบายด้วยว่าแต่ล่ะรุ่นมีอะไรบ้าง



Battlefield 1 Standard Edition ราคา 1699฿

รุ่น Standard Edition เป็นรุ่นที่เรียกได้ว่ามีแต่เกมเพรียวๆ ไม่มีอะไรเลยเป็นพิเศษ สามารถเล่นโหมด Multiplayer ได้ ยกเว้นห้องที่มีแผนที่ Expansion เสียเงิน/โหมดเกมใหม่ๆ ที่ไม่สามารถเล่นได้

* ยกเว้นในกรณีที่ Pre-Order Battlefield 1 Standard Edition ก่อนวันที่ 8 ตุลาคม 2559 ถึงจะได้รับ Hellfighter Pack 

 Battlefield 1 Early Enlister Deluxe Edition ราคา 2999฿
รุ่น Early Enlister Deluxe Edition เป็นรุ่นพิเศษที่มีเฉพาะในช่วง Pre-Order ที่แถม Deluxe Edition Content(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น Heroes of the Great War Bundle) และได้สิทธิ์เข้าเล่น Battlefield 1 ล่วงหน้า 3 วัน 

 Battlefield 1 Deluxe Edition ราคา 2999฿
รุ่น Deluxe Edition เป็นรุ่นที่แถมของพิเศษ เช่น Deluxe Edition Content(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น Heroes of the Great War Bundle)
* ยกเว้นในกรณีที่ Pre-Order/ซื้อ Battlefield 1 Deluxe Edition หลังวันที่ 8 กับ 18 ตุลาคม 2559 ได้สิทธิ์เข้าเล่น Battlefield 1 ล่วงหน้า 3 วัน

Battlefield 1 Ultimate Edition ราคา 4629฿
รุ่น Ultimate Edition เป็นรุ่นที่แถมของทุกอย่างภายในเกมแบบครบเซ็ท เช่น Premium Pass , Deluxe Edition Content(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น Heroes of the Great War Bundle)
* ยกเว้นในกรณีที่ Pre-Order ตั้งวันที่ 8 ตุลาคม 2559 หรือซื้อหลังวันที่ 8 ตุลาคม 2559 ได้สิทธิ์เข้าเล่น Battlefield 1 ล่วงหน้า 3 วัน


:: หลังจากวันที่ 21 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมา ::
ในช่วง 22 - 26 สิงหาคม 2560 เป็นสัปดาห์ของงาน Gamescom 2017 ที่จัดขึ้น ซึ่งวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เป็นวันแรกของงาน ซึ่งวันนั้นเป็นคิวของ EA ที่จะเปิด Gameplay จากเกมใหม่บางเกมหรือ Expansion ของบางเกม ซึ่งในวันนั้น EA ก็ได้ Live Gameplay ของ Battlefield 1 Expansion: In the Name of the Tsar อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนการวางขาย Battlefield 1 ใหม่ด้วยคือ เพิ่มรุ่น Revolution Edition เข้ามาแทนที่ Deluxe Edition กับ Ultimate Edition แต่ขายในราคาเพียง 1699฿ เหมือนเดิมเพื่อหวังดึงผู้เล่นให้มีโอกาสได้เล่นเนื้อหาใหม่ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นผลดีกับผู้เล่นเก่าด้วย ที่มี Premium Pass ด้วยเพราะอย่างน้อยเวลา Expansion ใหม่ ออกมาจะสามารถหาห้องเล่นได้ง่าย ซึ่งต่างจากเมื่อก่อน ที่เวลา Expansion ใหม่ออกมา ห้องที่เป็นแผนที่/โหมดเกมจาก Expansion ใหม่ จะหาห้องเล่นได้ไม่นาน เพราะก็มีแต่คนที่มี Premium Pass เข้าไปเล่นกัน ถึงแม้ว่าจะ Expansion ตัวนั้นออกมาขายแยก แต่สุดท้าย Expansion ที่ทำออกมาขายแยกนั้น คนส่วนมากก็ซื้อมาเพื่อที่จะสามารถทำ Assignments อาวุธของ Expansion นั้นๆ ซะมากกว่า
และการมาของ Revolution Edition ทำให้มีห้องที่เรียกว่า "MIXED" คือเป็นห้องที่รวมแผนที่ทั้งหมดภายในเกมตั้งแต่แผนที่ธรรมดา(Base Game) ไปจนถึงแผนที่ใน Expansion ทุกตัว ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างใน Battlefield 4 ห้องในโหมด Multiplayer ในปัจจุบันก็กลายเป็นเป็นห้องที่เป็นแนวนี้กันหมดแล้ว

Battlefield 1 Revolution Edition ราคา 1699฿
รุ่น Revolution Edition เป็นรุ่นที่แถมของทุกอย่างภายในเกมแบบครบเซ็ท เช่น Premium Pass , Deluxe Edition Content(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น Heroes of the Great Wars Bundle)

นอกจากเพิ่มตัวเกมรุ่น Revolution Edition เข้ามาแล้ว ก็ยังเปลี่ยนชุดเสริม Hellfighter Pack กับ Deluxe Edition Content นำมารวมกันเป็น "Heroes of the Great War Bundle"

หวังว่าสิ่งที่เขียนนี้พอเป็นความรู้หรือแนวทางสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านได้นะครับ "See on Battlefield"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Base Game [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: In the Name of the Tsar [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: They Shall Not Pass [ภาษาไทย]