Battlefield 1 - Community Test Environment

Battlefield 1 CTE

หรือ Battlefield 1 Community Test Environment เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นที่ ใช้ทดสอบ เนื้อหา/Patch หรืออะไรใหม่ๆ ก่อนที่ DICE จะปล่อยอัปเดตเข้าสู่ตัวเกมหลักหรือเวอร์ชั่นทั่วไป 

1. Register Community Test Environment เพื่อขอรับ Battlefield 1 CTE

หากเราอยากลองเล่น เนื้อหา/Patch หรืออะไรใหม่ๆ ก่อนที่ DICE จะปล่อยอัพเดตเข้าสู่ตัวเกมหลัก เราจำเป็นต้อง Register Community Test Environment ซะก่อน เราถึงจะสามารถเข้าเล่น Battlefield 1 CTE ได้ มีรายละเอียด ดังนี้

🔲 สำหรับผู้เล่นที่ซื้อ Battlefield 1 ก่อนวันที่ 22 สิงหาคม 2561 รุ่น Standard Edition , Early Enlister Deluxe Edition(เฉพาะคน Pre-Order) , Deluxe Edition จำเป็นต้องมี/ซื้อ Premium Pass หรือ Premium Pass and Deluxe Upgrade Bundle(เฉพาะช่วง โปรโมชั่น) ซะก่อน
แต่ถ้าในกรณีมี/ซื้อ Premium Pass หรือ Premium Pass and Deluxe Upgrade Bundle(เฉพาะช่วง โปรโมชั่น) มาแล้ว สำหรับผู้เล่นที่มีตัวเกมรุ่น Standard Edition , Early Enlister Deluxe Edition(เฉพาะคนที่ Pre-Order) , Deluxe Edition ก่อนวันที่ 22 สิงหาคม 2561 สามารถข้ามไปดูที่หัวข้อ "วิธีการ Register Community Test Environment"
🔲 สำหรับผู้เล่นที่ซื้อ Battlefield 1 ก่อนวันที่ 22 สิงหาคม 2561 รุ่น Ultimate Edition สามารถข้ามไปดูที่หัวข้อ "วิธีการ Register Community Test Environment" เพราะ รุ่น Ultimate Edition แถม Premium Pass มาให้
🔲 สำหรับผู้เล่นที่ซื้อ Battlefield 1 ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2561 รุ่น Standard Edition จำเป็นต้องมี/ซื้อ Premium Pass หรือ Premium Pass and Deluxe Upgrade Bundle(เฉพาะช่วง โปรโมชั่น)
แต่ถ้าในกรณีมี/ซื้อ Premium Pass หรือ Premium Pass and Deluxe Upgrade Bundle(เฉพาะช่วง โปรโมชั่น) มาแล้ว สำหรับผู้เล่นที่มี/ซื้อตัวเกมรุ่น Standard Edition ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2561 สามารถข้ามไปดูที่หัวข้อ "วิธีการ Register Community Test Environment"
🔲 สำหรับผู้เล่นที่ซื้อ Battlefield 1 ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2561 รุ่น Revolution Edition สามารถข้ามไปดูที่หัวข้อ "วิธีการ Register Community Test Environment" เพราะ รุ่น Revolution Edition แถม Premium Pass มาให้

:: วิธีการ Register Community Test Environment :: (* อัพเดทเมื่อ 18/03/2018)
สามารถ Register Community Test Environment ได้ 2 ช่องทาง สามารถทำได้ทั้ง PC และ Console ดังนี้
➖ Register Community Test Environment ผ่านทางแอป Battlefield Companion
1. เปิดแอป Battlefield Companion ขึ้นมา พร้อม Login ให้เรียบร้อย
* ในกรณีผู้เล่นบน Console ที่ต้องการ Register Community Test Environment ผ่านทางแอป Battlefield Companion จำเป็นต้อง ทำการ Link/Connect ID บัญชีบน Console ของเราเข้ากับบัญชี EA ซะก่อน(หากไม่มีบัญชี EA จำเป็นต้องสมัคร)
2. ไปที่คำว่า Option เลือก Community Test Environments
3. อ่านข้อตกลงหรือเลื่อนมาจนล่างสุดของหน้า Community Test Environment ให้กดที่คำว่า I AGREE
4. สำหรับ PC ให้ลอง Login เข้า Origin ไปที่คลังเกม หากมี Battlefield 1 Community Test Environment ที่แยกออกมาจาก Battlefield 1 แสดงว่าการ Register Community Test Environment เสร็จสมบูรณ์
    สำหรับ Console ให้ลองตรวจสอบที่ Library หรือ Download หากมี Battlefield 1 Community Test Environment ที่แยกออกมาจาก Battlefield 1 อยู่ที่หน้า Library หรือ Download แสดงว่าการ Register Community Test Environment เสร็จสมบูรณ์
➖ Register Community Test Environment ผ่านทางตัวเกม Battlefield 1 โดยตรง
1. เปิด Battlefield 1 ขึ้นมา
2. เมื่ออยู่หน้าเมนูของ Battlefield 1 ไปที่ MORE เลือก COMMUNITY TEST ENVIRONMENT
3. อ่านข้อตกลงหรือเลื่อนมาจนล่างสุดของหน้า COMMUNITY TEST ENVIRONMENT ให้กดที่คำว่า I AGREE
4. สำหรับ PC ลองเข้า Origin ไปที่คลังเกม หากมี Battlefield 1 Community Test Environment แยกออกมาจาก Battlefield 1 แสดงว่าการ Register Community Test Environment เสร็จสมบูรณ์
    สำหรับ Console ให้ลองตรวจสอบที่ Library หรือ Download หากมี Battlefield 1 Community Test Environment ที่แยกออกมาจาก Battlefield 1 อยู่ที่หน้า Library หรือ Download แสดงว่าการ Register Community Test Environment เสร็จสมบูรณ์

* อัพเดท 18/03/2018
- ไม่สามารถ Register Community Test Environment ผ่านทางแอป Battlefield Companion ได้แล้ว
- Battlefield 1 CTE บน Console ไม่ได้รับการอัปเดตอีกต่อไปแล้ว หลังจากนี้จะมีเฉพาะ PC เท่านั้นที่ยังได้รับการอัปเดตเพื่อทดสอบ เนื้อหา/Patch หรืออะไรใหม่ๆ ก่อนที่ DICE จะปล่อยอัปเดตเข้าสู่ตัวเกมหลัก

2. Battlefield 1 CTE เป็นเวอร์ชั่นต่างหาก

หมายความว่า Battlefield 1 CTE เป็นตัวเกมที่แยกออกมาจากตัวเกมหลัก และใช้เซิฟเวอร์แยกกันด้วย เพราะแบบนี้เมื่อเรา Register Community Test Environment เสร็จแล้ว จึงมีตัวเกมที่แยกออกมาจากตัวเกมหลัก และเมื่อเป็นตัวเกมที่แยกออกมาจากตัวเกมหลักแล้ว ก็ยังต้อง Download แยก ถึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ แต่บางครั้ง DICE อาจจะเปิดเป็นรอบๆ ถึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ ส่วนข้อมูลตัวละครใน CTE จะไม่ทับกับข้อมูลในตัวเกมหลัก

3. สิ่งที่เราจะเจอใน Battlefield 1 CTE 

แน่นอนว่า Battlefield 1 CTE เป็นตัวเกมที่แยกออกมาเพื่อทดสอบ เนื้อหา/Patch หรืออะไรใหม่ๆ ก่อนที่ DICE จะปล่อยเข้าสู่ตัวเกมหลัก สิ่งที่เราจะพบเจอในตัวเกมนี้ คงนี้ไม่พ้น Bug จากตัวเกม เนื่องจาก Battlefield 1 CTE เป็นตัวเกมที่ต่อจาก Dev Build หรือตัวเกมที่ผู้พัฒนาใช้พัฒนากัน ซึ่งสิ่งที่ผู้พัฒนาทำบน Dev Build เขาก็จะนำมาใส่ใน Battlefield 1 CTE เพื่อให้ผู้ที่ Register Community Test Environment ได้เข้าไปทดสอบกัน โดยนอกเหนือจาก Bug จากตัวเกมแล้ว ของต่างๆ ภายใน CTE ก็สาสมารถใช้ได้ทันที เช่น อาวุธ/ยานพาหนะ แผนที่ โหมดเกมใหม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Session ด้วยว่าเป็น Session ไหน ตัวอย่างเช่น
Session: In the Name of the Tsar 
ก็จะเปิดให้ลองเล่น อาวุธ/ยานพาหนะ แผนที่ โหมดเกมใหม่ ที่มีเฉพาะใน Expansion: In the Name of the Tsar ซึ่ง Session นึ่งอาจเป็นสัปดาห์ อย่างในกรณี Session: In the Name  of the Tsar สัปดาห์แรก อาจจะเปิดให้เล่น 2 แผนที่ชุดแรก ส่วนสัปดาห์ถัดไปอาจเปิดให้เข้าเล่น 2 แผนที่ชุดที่ 2 เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีของต่างๆที่มีเฉพาะผู้พัฒนาเท่านั้น ที่จะสามารถใช้ได้เวลาเราไปเจอผู้พัฒนาในตัวเกมหลัก รวมถึงยังมีของบางอันที่ยังอยู่ในเฉพาะ Battlefield 1 CTE เพื่อปรับความสมดุลก่อนจะปล่อยอัปเดตเข้าตัวเกมหลัก ซึ่งสามารถดูได้ที่หัวข้อนี้ว่ามีอะไรบ้าง Battlefield 1 CTE Item Available

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Base Game [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: In the Name of the Tsar [ภาษาไทย]

Battlefield 1 - รายละเอียดปลดล็อค Assignments ต่างๆใน Expansion: They Shall Not Pass [ภาษาไทย]